Search

อ่าวบ้านดอนยังระอุ เผยนาทีชาวประมงชก รองนายก อบต. - ช่อง 7

fisharenazone.blogspot.com
เหตุการณ์ชกต่อยกันของกลุ่มชาวประมงพื้นบ้าน ตำบลบางกุ้ง อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชกต่อย จ่าตรี รักษ์เพิ่ม เวชวัฒน์ รองนายก อบต.บางชนะ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่สถานีตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี เย็นวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่ประมง จับกุมชาวประมงพื้นบ้าน 8 คน ที่ใช้เรือประมงพื้นบ้าน 3 ลำ คราดหอยแครงในพื้นที่ชุ่มน้ำนานาชาติอ่าวบ้านดอน ก่อนจะมีชาวบ้านชุมชนบ้านสันติสุข กว่า 100 คน ไปชุมนุมกดดันให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวชาวประมงที่ถูกจับ และเมื่อเห็น จ่าตรี รักษ์เพิ่ม อยู่ในเหตุการณ์ ก็กันเข้าใจว่า เป็นผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปจับกุมชาวประมง จึงเข้าไปชกต่อย จ่าตรี รักษ์เพิ่ม จนเสียหลักล้มลง บาดเจ็บที่ใบหน้า

หลังเจรจา เจ้าหน้าที่ประมง ได้แจ้งข้อหาชาวประมงทั้ง 8 คน ฐานใช้เครื่องมือประมงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินตามกฎหมาย ขณะที่ชาวบ้านก็ฟังการอธิบาย และยอมสลายตัว

ทั้งนี้ ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว เป็นกลุ่มที่เคยรวมตัวกันปิดล้อมรถตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ที่เข้าไปเรียกรับเงินสินบนจากพ่อค้าหอยแครง เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด จ่าตรีรักษ์เพิ่ม เวชวัฒน์ รองนายก อบต.บางชนะ พร้อมทนายความ และทีมงานนำหลักฐานคลิปวิดีโอ ใบรับรองแพทย์ แจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีกับคู่กรณี ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายและทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งจ่าตรีรักษ์เพิ่ม เผยว่า วันเกิดเหตุ เดินทางไปสังเกตการณ์ว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมประท้วงหรือไม่ แต่พบว่า ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้าน จากชุมชนสันติสุข อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ชุมชนท่าทองใหม่ และ ชุมชนกะแดะแจะ อำเภอกาญจนดิษฐ์ โดยมีลูกน้องอดีตกำนันดัง ร่วมในเหตุการณ์ ซึ่งยืนยันว่า ชาวประมงที่ถูกจับกุม ใช้เครื่องมือคราดลูกหอยแครง ถือว่าผิดกฎหมาย




August 10, 2020 at 05:07PM
https://ift.tt/2DCzRFm

อ่าวบ้านดอนยังระอุ เผยนาทีชาวประมงชก รองนายก อบต. - ช่อง 7

https://ift.tt/30eagvn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อ่าวบ้านดอนยังระอุ เผยนาทีชาวประมงชก รองนายก อบต. - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.