Search

ญาติชาวประมงถูกยิงที่พัทลุง ร้องค้านประกันมือยิง ขณะที่คุมตัวฝากขังแล้ว - ไทยรัฐ

fisharenazone.blogspot.com

ความคืบหน้าคดียิงชาวประมงทอดแหหากุ้งก้ามกรามในทะเลสาบลำปำ จ.พัทลุง ล่าสุด ญาติผู้ตายเข้ายื่นคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ชี้เป็นการกระทำที่โหดร้าย ด้าน ตร.คุมตัวส่งศาลฝากขัง

จากกรณีที่ นายศิริ หนูสุด อายุ 58 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 10 ต.ควนมะพร้าว อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงตกลงไปในทะเลสาบลำปำ (ทะเลสาบสงขลา ตอนใน) ในขณะที่นำเรือหางยาวออกไปวางทุ่นเพื่อทอดแหจับกุ้งก้ามกราม (กุ้ง 3 น้ำ) โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 63 ณ ทะเลสาบลำปำ ท้องที่หมู่ที 7 ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง บริเวณที่กลุ่มชาวประมงจัดทำซั้งปลาเพื่อจับพันธุ์สัตว์น้ำในทะเลสาบ ต่อมาในตอนเช้าวันที่ 18 ก.ค.63 จนท.หน่วยกู้ภัยฯ ได้พบร่างนายศิริลอยน้ำในลักษณะคว่ำหน้า ห่างจากชายฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตร ต่อมาเมื่อตอนเย็นวันที่ 19 ก.ค.63 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดพัทลุงได้อนุมัติหมายจับตัว นายวรวิทย์ ขุนต่างตา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 920 ชุมชนตลาดเก่า ต.ลำปำ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ตามหมายจับเลขที่ 10/2563 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 ตามข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ยิงปืนที่ใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน โดยใช่เหตุ โดยทางนายวรวิทย์พร้อมญาติๆ ได้เข้ามามอบตัวกับ พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ศรีหร่าย สว.สภ.ลำปำ ในตอนเย็นวันเดียวกัน ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 20 ก.ค.63 นางจันทร์ดับ หนูสุด อายุ 54 ปี ผู้เป็นภรรยาของนายศิริ (ผู้เสียชีวิต) พร้อมด้วยน้องชายของผู้ตาย ได้เดินทางมายัง สภ.ลำปำ เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการประกันตัวของนายวรวิทย์ ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าการกระทำของผู้ต้องหาเป็นการกระทำที่โหดร้าย และเกรงว่าหากได้รับการประกันตัวก็จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินคดีต่อผู้ต้องหารายนี้

ด้าน พ.ต.ท.ชาญวิทย์ ศรีหร่าย สว.สภ.ลำปำ กล่าวกับนางจันทร์ดับ และน้องชายผู้ตายว่า ในเบื้องต้นทาง ตร.สภ.ลำปำ ไม่ได้ให้ประกันตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด ขณะนี้ได้นำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทลุงแล้ว ส่วนจะให้ประกันตัวหรือไม่ เป็นเรื่องของศาลที่จะเป็นผู้พิจารณา.

อ่านเพิ่มเติม...




July 20, 2020 at 04:16PM
https://ift.tt/3eIfza4

ญาติชาวประมงถูกยิงที่พัทลุง ร้องค้านประกันมือยิง ขณะที่คุมตัวฝากขังแล้ว - ไทยรัฐ

https://ift.tt/30eagvn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ญาติชาวประมงถูกยิงที่พัทลุง ร้องค้านประกันมือยิง ขณะที่คุมตัวฝากขังแล้ว - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.