Search

แกนนำชาวประมง ปิดล้อมเรือตำรวจน้ำ มอบตัวแล้ว จ.สุราษฎร์ธานี - ช่อง 7

fisharenazone.blogspot.com
จากเหตุการณ์ที่มีชาวประมงไปปิดล้อมเรือตำรวจน้ำ เพื่อกดดันให้ปล่อยเรือประมงผิดกฎหมายที่ถูกจับ ล่าสุดแกนนำ 3 คน ได้เข้ามอบตัวแล้ว ก่อนจะได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวน

ย้อนไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ในวันนั้น ประมงอำเภอไชยา และตำรวจน้ำ ได้จับกุมเรือประมงลำหนึ่งที่ติดตั้งเครื่องมือประมงเชิงพาณิชย์ ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย และไปทำประมงลากคราดปลิงทะเลและหอยแครง ในพื้นที่ 3 ไมล์ทะเล ที่เป็นเขตประมงพื้นบ้าน ระหว่างที่ลากจูงเรือลำดังกล่าวเข้าฝั่งเพื่อทำบันทึกจับกุม ปรากฏว่ามีกลุ่มชาวประมงนำเรือมาปิดล้อมเรือเจ้าหน้าที่บริเวณปากแม่น้ำตาปี เพื่อกดดันให้ปล่อยเรือประมงที่ถูกจับกุมมาได้ แม้จะพยายามเจรจาแล้วก็ตาม แต่ฝั่งชาวประมงกลับเรียกเรือประมงมาสมทบ เพื่อปิดล้อมเจ้าหน้าที่ ที่สุดแล้วต้องขับเรือหนีฝ่าวงล้อม โดยไม่สามารถนำเรือที่ผิดกฎหมายและผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย กระทั่งศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีออกหมายจับแกนนำ 3 คน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) แกนนำชาวประมง 3 คน คือ นายอนุชา บินมูซา อายุ 44 ปี หรือบังหมัด, นายสายันต์ ศักดิ์ทอง อายุ 37 ปี และนางสาววรรณดี เทศงาม อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และรับทราบข้อกล่าวหาคือ ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่ หรือให้ละเว้นปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญ ว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป, ร่วมกันกระทำด้วยประการใด ให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจของเจ้าพนักงาน ผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หลุดพ้นจากการคุมขังไป โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย, ร่วมกันช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด, ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

หลังจากสอบสวนแล้ว และตำรวจได้ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนวงเงิน คนละ 100,000 บาท โดยมีข้อตกลงท้ายสัญญาประกัน ไม่ให้ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และมีพฤติกรรมในการรวมตัวปิดล้อมเจ้าหน้าที่อีก




September 16, 2020 at 08:58AM
https://ift.tt/3myjmvR

แกนนำชาวประมง ปิดล้อมเรือตำรวจน้ำ มอบตัวแล้ว จ.สุราษฎร์ธานี - ช่อง 7

https://ift.tt/30eagvn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แกนนำชาวประมง ปิดล้อมเรือตำรวจน้ำ มอบตัวแล้ว จ.สุราษฎร์ธานี - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.