Search

“ไพลิน” โวย รง.พื้นที่ “พระสมุทรเจดีย์” ปล่อยน้ำเสียไร้การบำบัด ทำชาวประมงเดือนร้อน-ระบบนิเวศพัง - ผู้จัดการออนไลน์

fisharenazone.blogspot.com

ไพลิน เทียนสุวรรณ
“ส.ส.ไพลิน” สมุทรปราการ เขต 7 พลังประชารัฐ วอนโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ รับผิดชอบปัญหาการปล่อยน้ำเสียลงคูคลอง ระบุพี่น้องประชาชนประกอบอาชีพประมงเดือดร้อนขาดรายได้ และยังส่งผลต่อระบบนิเวศด้วย

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่รัฐสภา ก่อนเข้าสู่วาการประชุมสภาผู้แทนราษฎร น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภาฯผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยระบุ ตนได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่าพบปัญหาการปล่อยน้ำเสียของโรงงานอุตสาหกรรม ที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยที่โรงงานไม่ได้บำบัดน้ำและปล่อยน้ำเสียลงคูคลอง ส่งกลิ่นเน่าเหม็น และทำลายสัตว์น้ำในเขตลำคลอง และมีเรือสินค้าเทียบท่าบริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดการรั่วไหลของคราบน้ำมัน สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่ง และทำให้สัตว์น้ำขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ เกิดความสูญเสียและตาย

น.ส.ไพลิน กล่าวต่อว่า การที่โรงงานอุตสาหกรรมไม่ได้บำบัดน้ำและปล่อยน้ำเสียลงคูคลอง จะส่งผลกระทบต่อการทำประมงในเขตพื้นที่ และทำให้พี่น้องประชาชนขาดรายได้ในการประกอบอาชีพ พร้อมกันนี้ โรงงานอุตสาหกรรมที่ทำให้ทรัพยากรแหล่งน้ำเกิดมลพิษ และระบบนิเวศเสียหาย ต้องออกมารับผิดชอบต่อการกระทำที่เกิดขึ้นด้วย นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วยว่า ได้มีการร้องเรียนไปกับทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไปแล้ว ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด.




August 21, 2020 at 04:37AM
https://ift.tt/3aLlGK4

“ไพลิน” โวย รง.พื้นที่ “พระสมุทรเจดีย์” ปล่อยน้ำเสียไร้การบำบัด ทำชาวประมงเดือนร้อน-ระบบนิเวศพัง - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/30eagvn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ไพลิน” โวย รง.พื้นที่ “พระสมุทรเจดีย์” ปล่อยน้ำเสียไร้การบำบัด ทำชาวประมงเดือนร้อน-ระบบนิเวศพัง - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.