Search

หน่วยยามฝั่งอิตาลีเร่งช่วย วาฬหัวทุยติดอวนชาวประมง - เดลีนีวส์

fisharenazone.blogspot.com

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงโรมประเทศอิตาลีเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ว่า ในคลิปวิดีโอที่นำออกเผยแพร่โดยหน่วยยามฝั่งของอิตาลีแสดงให้เห็นว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานักประดาน้ำของหน่วยยามฝั่งอิตาลีสามารถตัดตาข่ายของอวนเรือประมงที่มีวาฬหัวทุยว่ายเข้าไปติดอยู่ในนั้น ออกมาได้เพียงบางส่วน ในทะเลใกล้กับหมู่เกาะเอโอเลียนเขตทะเลเมดิเตอร์เรเนียน หลังจากที่มีชาวเรือแจ้งมายังหน่วยยามฝั่งอิตาลีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า พบวาฬหัวทุยตัวหนึ่งกำลังหาทางดิ้นรนให้หลุดออกจากตาข่ายของอวน ในทะเลไทรีเนียนบริเวณนอกชายฝั่งทางตะวันตกของอิตาลี
หน่วยยามฝั่งอิตาลีแถลงว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือวาฬหัวทุยตัวนั้นเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะอาการอยู่นิ่งไม่ได้ของวาฬ ทำให้การเข้าไปทำงานอย่างต่อเนื่องไม่เป็นผล และงานนี้มีนักชีววิทยาเข้ามาช่วยด้วย
สามสัปดาห์ก่อนหน่วยยามฝั่งอิตาลีเคยช่วยเหลือวาฬหัวทุยตัวหนึ่งไว้ได้หลังติดอวนชาวประมงเช่นกันและอยู่นอกฝั่งหมู่เกาะเอโอเลียนเช่นกัน
ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมาหน่วยยามฝั่งอิตาลีได้ยึดอวนเรือประมงลักลอบจับปลาโดยผิดกฎหมายรวมความยาวของอวนแล้วกว่า 100 กม. และเร่งดำเนินการเพื่อปราบปรามการลักลอบจับปลาโดยผิดกฎหมาย

เครดิตภาพAP
 




July 20, 2020 at 07:05PM
https://ift.tt/3jtHazt

หน่วยยามฝั่งอิตาลีเร่งช่วย วาฬหัวทุยติดอวนชาวประมง - เดลีนีวส์

https://ift.tt/30eagvn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หน่วยยามฝั่งอิตาลีเร่งช่วย วาฬหัวทุยติดอวนชาวประมง - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.